Văn phòng chia sẻ là gì? Mách bạn 5 Lợi ích của VP chia sẻ

Hiện nay cho thuê văn phòng chia sẻ là loại hình kinh doanh đang được ưa chuộng trên thị trường. Nó giải quyết được bài toán về giá thuê phòng hiện nay để doanh nghiệp giảm bớt các chi phí không cần thiết khác. Nhưng có nhiều người vẫn còn chưa biết đến khái niệm văn phòng chia sẻ. Cùng khám phá bài viết sau của Mở Công Ty VN Song Kim để biết rõ hơn về dịch vụ này và mức giá cho thuê hiện nay. 

Văn phòng chia sẻ là gì?

văn phòng chia sẻ là gì

Văn phòng chia sẻ đơn giản chỉ là dịch vụ cho các doanh nghiệp có nhu cầu thuê văn phòng với một diện tích nhỏ. Nếu bạn thuê thì mô hình này cung cấp cho bạn các chỗ ngồi làm việc riêng. Đặc biệt loại hình văn phòng chia sẻ này có setup sẵn nội thất và các thiết bị máy móc hỗ trợ trong văn phòng. Những tiện ích đi kèm ở mô hình này có thể kể đến như: quầy lễ tân, phòng tiếp khách, phòng họp, máy photocopy, máy in… 

Như vậy tùy vào nhu cầu mà bên cho thuê dịch vụ sẽ setup sẵn mọi trang thiết bị và nội thất cho doanh nghiệp bạn. Mô hình văn phòng kinh doanh này ra đời giúp doanh nghiệp bạn tiết kiệm được rất nhiều chi phí mà còn tối ưu được hiệu quả kinh doanh.

>>> Bài viết cùng chuyên mục: Văn phòng ảo là gì?

Có nên thuê văn phòng chia sẻ không?

Nếu bạn là một doanh nghiệp nhỏ lẻ và muốn tiết kiệm tối đa chi phí cho công ty mình thì nên thuê văn phòng chia sẻ. Bạn sẽ chẳng cần phải đau đầu suy nghĩ nên cắt giảm chi phí nào để lợi nhuận đem về cho công ty được nhiều nhất có thể. Văn phòng chia sẻ là giải pháp hữu hiệu cho mọi công ty có nguồn vốn và ngân sách hoạt động nhỏ. 

Ưu nhược điểm của văn phòng chia sẻ

Ưu nhược điểm của văn phòng chia sẻ

Đối với dịch vụ doanh nghiệp, mỗi loại hình đều có những ưu và nhược điểm riêng. Và dịch vụ văn phòng chia sẻ cũng không có ngoại lệ. Vậy ưu nhược điểm của văn phòng chia sẻ là gì?

Ưu điểm khi thuê dịch vụ văn phòng chia sẻ

Một vài ưu điểm nổi bật mà mô hình cho thuê văn phòng này đem đến cho bạn như sau:

Tiết kiệm được chi phí thuê văn phòng

Đây có lẽ là lợi ích đầu tiên và dễ thấy nhất mà mô hình này đem lại cho doanh nghiệp bạn. Bất kể một công ty nào vận hành đều sẽ tốn một khoản chi phí thuê văn phòng. Nhưng nếu lựa chọn loại dịch vụ cho thuê văn phòng này bạn sẽ tiết kiệm được một khoản tiền thuê văn phòng khá lớn. Một không gian văn phòng hết sức chuyên nghiệp sẽ được cung cấp khi bạn thuê dịch vụ này.

Chi phí thiết kế nội thất, mua sắm thiết bị được cắt giảm

Khi mới thành lập doanh nghiệp, chi phí trang trí nội thất văn phòng, mua sắm máy móc thiết bị sẽ “ngốn” rất nhiều tiền của các chủ doanh nghiệp. Nhưng đây cũng là chi phí mà một người chủ doanh nghiệp nào cũng muốn cắt giảm đến mức thấp nhất. Nhưng với văn phòng chia sẻ bạn chẳng cần lo phải setup lại từ đầu bất cứ thứ gì khi thuê. Mọi trang thiết bị nội thất như bàn ghế, quạt, thảm, máy in, máy photocopy… đều có đầy đủ trong văn phòng. Doanh nghiệp sẽ không phải tốn thêm chi phí cho các trang thiết bị và tiện ích khác.

Độ nhận diện của doanh nghiệp được tăng mạnh

Thuê văn phòng chia sẻ bạn dễ dàng có được một vị trí đắc địa nằm ở trung tâm thành phố. Đây cũng là điều mà nhiều doanh nghiệp đau đầu mỗi khi đăng ký kinh doanh cho công ty mình. Có được một vị trí thuận lợi với diện mạo hiện đại là lợi thế lớn của doanh nghiệp. Từ đó, những cuộc giao dịch của công ty với đối tác hay khách hàng cũng trở nên dễ dàng hơn. 

Khách hàng của bạn khi đến văn phòng sẽ được tiếp đón chu đáo và được lễ tân hướng dẫn nhiệt tình nhất. Và hình ảnh một công ty chuyên nghiệp luôn để lại ấn tượng với bất kỳ khách hàng nào. Tên tuổi của công ty cũng được nhận diện rộng rãi hơn giúp thu về lượng lớn khách hàng tiềm năng. 

Được sử dụng các trang thiết bị hiện đại có sẵn

Hình thức chia sẻ văn phòng làm việc này được đầu tư đầy đủ trang thiết bị nội thất văn phòng với sự đảm bảo về chất lượng. Tất cả tiện ích và các trang thiết bị đi kèm đều được bên cho thuê chọn lọc kỹ lưỡng. Đây cũng là điều mà một doanh nghiệp nhỏ khó có thể đáp ứng được cho công ty mình vì sẽ tốn rất nhiều chi phí. Theo đó, nhân viên có môi trường và điều kiện đủ đầy để làm việc giúp nâng cao hiệu suất hơn. 

Lợi ích trong việc chia sẻ nhân sự

Thường các doanh nghiệp vừa và nhỏ sẽ không đủ nhân sự cho các bộ phận như kỹ thuật, lễ tân,… Bởi nếu phải thuê thêm nhân sự thì chi phí mà công ty phải trả sẽ tăng lên rất nhiều. Nhưng cũng có nhiều công ty thiếu nhân sự mà một số nhân viên chuyên môn phải kiêm luôn nhiệm vụ của các vị trí này nữa. 

Khi thuê văn phòng chia sẻ bạn còn được chia sẻ thêm nhân sự cho các vị trí trống trong doanh nghiệp. Những nhà cung cấp dịch vụ này luôn có đội ngũ nhân sự được đào tạo chuyên nghiệp. Họ luôn sẵn sàng hỗ trợ khi doanh nghiệp có nhu cầu. Và đặc biệt chi phí chia sẻ nhân sự này được tính luôn trong chi phí thuê văn phòng.  

Nhược điểm khi thuê văn phòng chia sẻ

Bên cạnh những ưu điểm thì loại hình cho thuê văn phòng này vẫn có những nhược điểm mà bạn nên biết. 

Loại hình dịch vụ này chủ yếu chỉ phù hợp dành cho những doanh nghiệp vừa và nhỏ. Nó không thích hợp với Agency và những doanh nghiệp có quy mô lớn trên 100 nhân sự. Bởi diện tích và môi trường làm việc mà loại hình dịch vụ này cung ứng chắc chắn sẽ không đủ theo yêu cầu của những doanh nghiệp lớn. 

Ngoài ra với những doanh nghiệp sản xuất hàng hóa và cần kho bãi rộng để chứa hàng thì loại hình dịch vụ này hoàn toàn không phù hợp. 

Ở dịch vụ chia sẻ văn phòng thì tính cạnh tranh sẽ chắc chắn cao. Vì vậy nếu bạn là người không thích môi trường cạnh tranh nhiều thì loại hình dịch vụ này không phù hợp với bạn. 

Dịch vụ cho thuê văn phòng chia sẻ hiện nay

Mục đích của loại hình dịch vụ cho thuê văn phòng hiện nay là phục vụ một không gian làm việc cho các doanh nghiệp. Tùy theo nhu cầu mà các bên dịch vụ sẽ cung cấp cho doanh nghiệp một không gian, môi trường làm việc khác nhau. Hiện nay trên thị trường phổ biến 3 loại hình dịch vụ văn phòng chuyên nghiệp như sau:

Dịch vụ chỗ ngồi linh hoạt

Bạn có thể thuê theo giờ, ngày, tuần hay tháng đối với loại dịch vụ này. 

Dịch vụ chỗ ngồi được cố định

Bạn có thể thuê theo gói 3 tháng, 6 tháng hoặc thuê theo năm tùy vào nhu cầu sử dụng. 

Dịch vụ thuê phòng làm việc riêng

Giá thuê loại này sẽ đắt hơn nhưng đổi lại bạn có một không gian riêng để làm việc riêng. 

>>> Có thể bạn sẽ cần: Dịch vụ cho thuê văn phòng chia sẻ giá tốt

Mức giá cho thuê văn phòng chia sẻ mới nhất

Giá cho thuê văn phòng chia sẻ

Dù đã biết đến loại hình cho thuê văn phòng này nhưng nhiều người vẫn chưa biết mức giá cụ thể của nó. Giá thuê văn phòng chia sẻ sẽ khác nhau tùy theo loại hình dịch vụ. Thường chỗ ngồi vãng lai dao động ở mức 200.000 VND một buổi. Với loại hình chỗ ngồi linh hoạt thì giá trong khoảng 2.000.000 VND cho 1 tháng. Còn đối với chỗ ngồi cố định thì giá có thể lên đến 2.500.000 VND trên 1 tháng. 

Các mức giá được đưa ra đã bao gồm các chi phí như bàn ghế, lễ tân tiếp khách, internet, máy lạnh, điện, nước, địa chỉ kinh doanh,… Nếu bạn có nhu cầu sử dụng phòng họp bạn sẽ trả thêm phụ phí riêng cho bên cho thuê. Văn phòng chia sẻ giá rẻ nhưng đổi lại bạn sẽ nhận về một dịch vụ hoàn toàn chất lượng. 

Câu hỏi về dịch vụ cho thuê văn phòng chia sẻ

Câu hỏi về văn phòng chia sẻ
Hỏi: Quy mô doanh nghiệp thế nào thì nên thuê văn phòng chia sẻ?
Đáp: Mô hình văn phòng chia sẻ phù hợp các doanh nghiệp vừa và nhỏ, mới thành lập cần tiết giảm chi phí đầu tư ban đầu khi setup văn phòng, mua sắm máy móc thiết bị
Hỏi: Thuê văn phòng chia sẻ có hợp pháp hay không?
Đáp: Hoàn toàn hợp pháp. Bạn có thể đặt địa chỉ trụ sở chính công ty tại nơi cho thuê văn phòng chia sẻ (Căn cứ điều 42 Luật doanh nghiệp số 59/2020/QH14)
Hỏi: Có bao nhiêu loại văn phòng chia sẻ?
Đáp: Hiện tại có 3 loại văn phòng chia sẻ phổ biến đó là: chỗ ngồi làm việc linh hoạt, chỗ ngồi làm việc cố định và phòng làm việc riêng
Lợi ích khi thuê văn phòng chia sẻ là gì?
Đáp: Khi thuê văn phòng chia sẻ, bạn sẽ nhận được các lợi ích sau: có địa chỉ đăng ký kinh doanh, có sẵn các phòng chức năng như: phòng tiếp khách, phòng họp. Các bộ phận nhân sự được sử dụng chung như: IT, lê tân, tạp vụ
Hỏi: Giá thuê văn phòng chia sẻ hiện nay là bao nhiêu?
Đáp: Tùy thuộc vào vị trí văn phòng, loại hình thuê của bạn, mức giá thuê văn phòng chia sẻ sẽ dao động từ 2tr – 4tr/tháng hoặc từ 200.000đ – 500.000đ/giờ

Bài viết trên đã cung cấp đến bạn tất cả thông tin về dịch vụ văn phòng chia sẻ đang rất được quan tâm hiện nay. Là một người kinh doanh thông minh và muốn tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp nhỏ của mình bạn nên lựa chọn loại hình dịch vụ này. Nếu bạn còn bất cứ thắc mắc nào về mô hình này, liên hệ ngay dịch vụ mở công ty Song Kim để được tư vấn và hỗ trợ.

Bài viết liên quan


    This will close in 0 seconds

    0986.23.26.29
    Chat Zalo